Top 5 điều phải làm khi du lịch hồ Como

by Hai
làm gì ở Varenna

HỒ COMO, BẮC Ý

Du lịch hồ Como

Nằm ở miền Bắc nước Ý, cách kinh đô thời trang Milan chỉ 90km về phía Nam, cách thung lũng 72 thác Lauterbrunnen của Thụy Sĩ 250km về phía Đông Nam, là hồ Como – thiên đường nghỉ dưỡng của giới thượng lưu thế giới. Với khí hậu dễ chịu, cảnh vật say đắm lòng người và nền ẩm thực phong phú, hồ Como là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho bất kỳ du khách nào đến thăm Bắc Ý. Hồ Como là hồ sâu nhất nước Ý – khoảng 410m, điểm sâu nhất của hồ còn sâu hơn 200m so với mặt nước biển.

Hồ Como nổi tiếng với làn nước trong vắt, nằm giữa những ngọn núi xanh rì, ven bờ hồ là những ngôi làng nhỏ với vô vàn những biệt thự cổ sang trọng và hàng quán san sát nhau. Mình mới đi Como về năm 2020 nên trong bài viết này mình sẽ tổng hợp top 5 điều phải làm khi đến hồ Como cho mọi người tham khảo nhé!

1. Tham quan villa Del Balbianello

Villa del balbianello
Nhà hàng tiệc cưới bên trong villa Del Balbianello (Romeo and Juliet Weddings)

Một trong những biệt thự cổ nổi tiếng nhất ở hồ Como chính là villa Del Balbianello. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 với lối kiến trúc Pháp tinh xảo, tọa lạc tại một vị trí đắc địa nhìn ra mặt hồ Como. Đẹp là như vậy nhưng villa Del Balbianello lại thực sự được chú ý từ khi được chọn làm bối cảnh cho phim điệp viên 007 của James Bond – ‘James Bond: Casino Royale’ và cả phim ‘Chiến tranh giữa các vì sao: Tập II – Sự xâm lăng của người Vô tính’ nữa.

Với view đẹp rụng tim của mình, Villa Del Balbianello cũng rơi vào top những địa điểm đám cưới được săn đón nhất nước Ý. Chi phí thuê sảnh cưới ngoài trời 6 tiếng rơi vào khoảng 14.000 euro (khoảng 400 triệu VND), chưa kể chi phí trang trí và dịch vụ ăn uống.

Biệt thự hiện thuộc sở hữu của quỹ National Trust of Italia, có mở cửa cho du khách đến tham quan. Vé tham quan trọn gói cả biệt thự lẫn vườn là 20 euro. Vé tham quan vườn riêng là 10 euro.

2. Tham quan làng Bellagio. Du lịch hồ Como.

Làng Bellagio nằm trong top những ngôi làng lãng mạn nhất quanh hồ Como. Nếu hồ Como là hình chữ Y lộn ngược thì làng Bellagio nằm ngay ở giữa. Ôm trọn sự hùng vỹ chân dãy núi Alps làm views của mình. Làng khá nhỏ nên nếu muốn bạn có thể khám phá làng trong vòng một tiếng.

Đặc sản của Bellagio có lẽ chính là những con đường lát đá len giữa những khu phố cổ, nhà hàng, tiệm quan tấp nập. Không khí mát mẻ thổi qua những tán cây ô liu xanh rì và cái không khí thong thả, nghỉ dưỡng rất đậm chất Ý.

Đến Bellagio, bạn nhớ phải ghé con dốc huyền thoại Salita Serbelloni để chụp hình nhé! con dốc Salita Serbelloni là một đoạn dốc bậc thang dài nối bờ hồ với khu phố bên trên sươn núi. Dạo bước dọc con dốc bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán đặc sản như rượu, gốm sứ địa phương và đồ lưu niệm.

Khi đi du lịch hồ Como đến Bellagio thì mình gợi ý các bạn nhà hàng này nhé! giá cả rất ư phải chăng, phần ăn lại rất lớn, views hồ, núi bao đẹp: La Bellagina Ristorante Pizzeria

3. Đi phà từ Bellagio đến làng Varenna

Khi đi du lịch hồ Como, để di chuyển giữa các làng bạn có thể đi bằng xe ô tô hoặc đi phà. Đi bằng xe ô tô là cơ hội để ngắm nhiều villa siêu đẹp lấp ló giữa những khu vườn được cắt tỉa gọn gàng. Còn đi bằng phà thì bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp không tưởng của làng Varenna từ mặt nước. Không phải vô cớ mà phà được nhiều khách ưa chuộng đến như vậy. Với giá vé khứ hồi giữa Bellagio và Varenna khoảng 9 euro/người. Bảng giá vé phà trên hồ Como như bên dưới:

Gía vé phà hồ Como

Bảng vé phà trên hồ Como

Trông khá là phức tạp đúng không? cho đến bây giờ nhìn lại mình vẫn không hiểu họ tính phí như thế nào. Cho nên tốt nhất là cứ chạy thẳng đến quầy bán vé và nhờ họ chỉ dẫn nhé!

4. Ngồi hàng quán, ăn kem Gelato ở Varenna

Ẩm thực Ý

Varenna tuy nhỏ hơn Bellagio một xíu nhưng lại sở hữu nhiều nhà hàng views hồ rất đỉnh. Ghé đến đây vào buổi trưa, hạn hãy chọn cho mình một chỗ ngồi bên bờ hồ dưới tán cây mát rượi, gọi đồ uống, món ăn và cứ thế tận hưởng thôi. Lưu ý là vào mùa cao điểm các nhà hàng sẽ hết chỗ rất nhanh. Bạn tranh thủ đến sớm một chút để khỏi phải đợi nhé ! Một số nhà hàng có view đẹp như: Du Lac, Caffe Varenna, Nilus Bar. Quán kem gelato ngon như: La Passerella.

5. Tắm hồ Como

Hồ Como trong vắt
Nước hồ Como trong vắt

Để thõa lòng du khách đến từ phương xa, chính quyền địa phương đã tạo nhiều bãi tắm cát trắng rải rác quanh hồ, rất sạch và không hề đông đúc. Ở bến phà Varenna chếch lên một xíu cũng có một bãi biển như vậy. Cát trắng, nước trong xanh, nắng vàng rất thích. Vậy nên bạn nhớ mang theo đồ tắm nhé !

Với Top 5 điều phải làm khi đến hồ Como, Bắc Ý, mình hy vọng đã giúp cả nhà hình dung được ít nhiều về sự tuyệt vời khi đi du lịch hồ Como! Chúc cả nhà có một chuyến đi vui vẻ!

Nếu cần hướng dẫn viên ở Ý, bạn liên hệ đây nhé!

You may also like

Leave a Comment

Du lịch Châu Âu tự túc đơn giản & tiết kiệm