TOP 10 điều phải làm khi đến Amsterdam

by Hai
TOP 10 điều phải làm khi đến Amsterdam

Với kinh nghiệm nhiều năm sinh sống và dẫn tour ở Hà Lan mình sẽ hướng dẫn các bạn Top 10 điều phải làm khi đến Amsterdam nhé. Hy vọng với thông tin trong bài này bạn sẽ có một chuyến du lịch Amsterdam trọn vẹn và đáng nhớ nhất.

Trong bài viết này có các liên kết đến phòng vé uy tín, với giá gốc hoặc giá khuyến mãi rẻ hơn vài euro. Đặt qua các phòng vé này thì khả năng mua được vé sẽ cao hơn so với mua trực tiếp từ website của điểm đến. Khi bạn nhấp vào liên hết và mua dịch vụ, bạn sẽ không tốn thêm đồng nào nhưng mình lại có thêm chi phí để duy trì blog. Cảm ơn bạn nhiều!

1. Ngồi thuyền ngắm phố cổ Amsterdam từ mặt nước

Amsterdam vốn nổi tiếng với hệ thống kênh đào chằng chịt một cách có hệ thống của mình. Ngồi trên thuyền len lỏi qua các con kênh, bạn sẽ được ngắm nhìn Amsterdam cổ kính. Lịch sử của từng nơi đi qua cũng sẽ được giải thích qua audioguide. Tour kéo dài khoảng 45 phút – 1 tiếng. Bạn nhớ mang theo tai nghe có dây để nghe thuyết minh nhé! Vì do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên họ không phát tai nghe cho du khách nữa.

Tour thuyền giá tốt nhất, xuất phát gần ga trung tâm, bạn xem ở ĐÂY nhé!

2. Dạo phố cổ Amsterdam

Kiến trúc nhà ở Amsterdam rất đặc trưng, không nơi nào trên thế giới có. Những ngôi nhà hẹp, cao lêu ngêu san sát nhau. Những mái ngói nhiều hình thù được chăm chút kỹ lưỡng, ngắm thôi đã thấy hạnh phúc rồi. Mặc dù đã trải qua hai vụ cháy lớn trong lịch sử, những ngôi nhà ấy vẫn tồn tại kiên cố.

Nơi thích hợp nhất để cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ của phố cổ Amsterdam là ở phố Đèn Đỏ – De Wallen và khu phố Negen Straatjes (tạm dịch là 9 Con Phố Nhỏ). Phố Đèn Đỏ sở hữu nhiều nhà cổ, nhà thờ và nhiều cây cầu ngắn. Trong khi đó khu Negen Straatjes có rất nhiều nhà cổ với tầng trệt là những cửa hàng bé bé xinh xinh. Cả hai nơi đều rất thích hợp để chụp ảnh.

Phố cổ Amsterdam ban ngày. Nguồn: Canva

3. Tham quan các bảo tàng đặc sắc

Hà Lan sở hữu nhiều danh họa hàng đầu thế giới như Van Gogh, Rembrandt và Johannes Vermeer. Tác phẩm nổi tiếng như bức ‘The Night Watch’ của Rembrandt, ‘The Milkmaid’ của Johannes Vermeer đang được trưng bày ở bảo tàng Rijksmuseum. Trong khi bức ‘The Starry Night’ của Van Gogh thì ở bảo tàng mang tên ông. Và bức ‘Girl with a Pearl Earring’ của Johannes Vermeer thì đang ở bảo tàng Mauritshuis, The Hague.

Hãy thưởng cho mình một cuộc dạo chơi trong khu vườn nghệ thuật tại hai bảo tàng này, bạn nhé!

Vé bảo tàng Rijksmuseum bạn xem ở đây, còn vé bảo tàng Van Gogh ở đây.

Bức ‘The Starry Night’ của Van Gogh. Nguồn: Canva

Ngoài ra còn có một bảo tàng khác mà bạn không thể bỏ lỡ, chính là bảo tàng Anne Frank House – Nhà của Anne Frank. Anne Frank là một cô bé người Đức Do Thái. Trước sự truy đuổi của Phát Xít Đức, gia đình cô đã chạy nạn từ Frankfurt sang Amsterdam và lẫn trốn kín đáo trong ngôi nhà này. Trong suốt thời gian sống ở đây, mặc cho bao khắc nghiệt chiến tranh, thiếu thốn vật chất, cô vẫn luôn là một cô bé tích cực, yêu đời. Cuộc sống đặc biệt này được cô ghi lại trong một cuốn hồi ký. Cuốn hồi ký này đã làm rung động không biết bao nhiêu con tim trên toàn thế giới.

Vé Anne Frank bạn xem ở đây nhé !

4. Thăm nhà máy bia Heineken

Với những ai yêu bia thì đây đúng là điều không thể bỏ lỡ. Đến đây bạn được tìm hiểu về quá trình sản xuất bia Heineken theo phong cách cổ truyền lẫn hiện đại. Sau đó lại còn được uống thử bia tươi làm tại chỗ nữa nhé. Bia Heineken tươi hơn nữa thì không nơi nào trên thế giới có đâu! Thời điểm đẹp nhất để ghé là vào buổi chiều tối vì khi đó uống vài ly bia tươi ở đây vào rồi, bạn sẽ thấy phố cổ Amsterdam lộng lẫy hơn hẳn. Lúc này bắt đầu đi ăn tối là vừa đẹp.

Vé nhà máy bia Heineken skip the line. Để tiết kiệm bạn có thể book tour kết hợp 2 trong 1 giữa tour thuyền Amsterdam Canal Cruise và nhà máy bia Heineken.

Thiết kế hiện đại bên trong nhà máy bia Heineken. Nguồn: Klook

5. Trải nghiệm du lịch Hà Lan 5D – This is Holland

Đây là trải nghiệm rất mới mẻ, thích hợp cho giới trẻ. Nếu bạn đi Hà Lan không trúng vào mùa hoa Tulip hoặc không có thời gian đi hết các danh thắng của đất nước Cối Xay Gió thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kỹ thuật phim 5D hiện đại sẽ đưa bạn bay khắp Hà Lan, bay qua những cánh đồng Tulip bạt ngàn, cánh đồng cối xay gió, vườn quốc gia, các danh thắng UNESCO của Hà Lan. Bạn sẽ được trải nghiệm du lịch Hà Lan bằng thị giác, thính xác, xúc giác, khứu giác và đôi khi có cả vị giác. Quá độc đáo phải không nào?

Xem vé This is Holland ở đây nhé!

Video giới thiệu trải nghiệm 5D – This is Holland. Nguồn: This is Holland

6. Đi chợ truyền thống Albert Cuypmarkt

Khu chợ Albert Cuypmarkt là nơi du khách có thể thưởng thức vô vàn đặc sản địa phương. Nơi những trải nghiệm nhịp sống của người địa phương như họ ăn gì, mua gì, bán gì được thể hiện rõ nhất. Với những quầy thức ăn đường phố, quầy hải sản, rau củ, bánh kẹo, hạt rang thơm nức mũi và vô số các quầy khác, đây sẽ là điểm dừng chân thú vị cho bất kỳ ai. Buổi trưa đến đây gọi một phần gà nướng để ăn trưa là quá tuyệt vời.

Địa chỉ chợ: Albert Cuypstraat, 1073 BD Amsterdam

7. Đi nghe nhạc giao hưởng ở nhà hát lớn

Nếu bạn lưu trú ở Amsterdam lâu hơn một chút và yêu nhạc giao hưởng thì hãy thưởng cho mình một tấm vé nhé! Giá vé cho một đêm nhạc giảo hưởng sang trọng tại Nhà Hát Lớn Amsterdam không hề đắt, chỉ từ 29 euro.

Vé bạn xem ở đây.

8. Mua sắm và ăn uống

Các con phố mua sắm tấp nập thì có Nieuwendijk, Kalverstraat và Damrak. Ba con phố này nằm sát nhau. Bạn bước ra khỏi cổng nhà ga trung tâm Amsterdam là đã đến Damrak rồi đấy.

Ăn uống thì bạn cứ vào khu phố phố Đèn Đỏ nhé. Trong đây có đầy đủ các nhà hàng từ Âu đến Á (Việt, Thái, Trung, Ấn, Hàn, Nhật…), Trung Đông, giá cả lại khá là vừa túi tiền.

9. Tham quan làng cối xay gió Zaanse Schaans

Cách trung tâm Amsterdam chỉ 17 phút train, làng cối xay gió Zaanse Schaans là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của Hà Lan. Ngôi làng này trước đây là một công xưởng rất lớn gồm cả ngàn cối xay gió. Các cối xay gió ở đây được xử dụng để chế xuất hương liệu, cắt ghỗ và sản xuất màu sơn của công ty lớn nhất trong lịch sử loài người – VOC. Ngày nay khi ghé thăm làng, bạn sẽ được nhìn ngắm và ghé thăm vài cối xay gió còn sót lại được tu dưỡng rất kỹ lưỡng. Ngoài ra ở đây còn có nhà máy phô mai, xưởng làm guốc gỗ, xưởng gia công thùng ghỗ và cả bảo tàng lịch sử về ngôi làng nữa.

Làng cối xay gió Zaanse Schaans. Nguồn: internet

10. Tham quan vườn hoa Keukenhof vào mùa Xuân

Cứ mỗi khi mùa xuân về trên đất nước Hà Lan là vườn hoa nổi tiếng nhất thế giới Keukenhof lại mở cửa đón du khách. Từ giữa cuối tháng 3 đến giữa tháng 5. Với gần 7 triệu bông hoa Tulip đủ màu sắc cùng hàng loạt các buổi triển lãm hoa theo chuyên đề, vườn hoa Keukenhof sẽ như tiên cảnh đối với du khách yêu hoa. Cách trung tâm Amsterdam tầm 1 tiếng 16 phút ngồi xe bus, việc lựa chọn gói tham quan bao gồm bus và vé vào cổng sẽ là tiết kiệm nhất cho du khách. Trong Top 10 điều phải làm khi đến Amsterdam thì đây chắc là điểm được nhiều du khách biết đến nhất.

Vé vào cổng Keukenhof skip the line

Combo vé vào cổng Keukenhof skip the line + di chuyển từ Amsterdam.

Khung cảnh lãng mạn trong vườn hoa Keukenhof. Nguồn: internet

Với bài Top 10 điều phải làm khi đến Amsterdam, mình hy vọng đã giúp các bạn lên được ý tưởng cho chuyến thăm quan Amsterdam của mình.

Nếu bạn cần thuê hướng dẫn viên địa phương hỗ trợ suốt chuyến đi thì xem ở đây nhé!

You may also like

Leave a Comment

Du lịch Châu Âu tự túc đơn giản & tiết kiệm